Thời của Mỹ phẩm chống lão hoá


Thời của Mỹ phẩm chống lão hoá


Thị trường mỹ phẩm ngày càng được mở rộng, mức tiêu thụ sản phẩm tăng nhanh theo sự phát triển của đời sống xã hội. Dẫn đến sự cạnh tranh giữa các hãng mỹ phẩm cũng gay gắt hơn.

Theo đánh gia chung của các hãng mỹ phẩm tên tuổi trong và ngoài nước thì mức tiêu thụ sản phẩm chăm sóc da hiện nay đã tăng cao, gấp nhiều lần so với những năm trước. Trong đó, mỹ phẩm chống lão hoá ngày càng chiếm tỷ lệ cao.

Xu hướng tiêu dùng

Sản phẩm chăm sóc da tăng xuất phát từ các yếu tố: Do mức thu nhập của người tiêu dùng ngày càng cao, cũng như đặc thù công việc mà họ luôn chú tâm đến vẻ đẹp của mình, nhất là khi giao tiếp. Nên khi chọn mua sản phẩm, người tiêu dùng rất chú ý đến chất lượng. Họ đòi hỏi sản phẩm phải tinh tế và hiệu quả để giải quyết những vấn đề cụ thể mà làn da họ đang gặp phải.

Chị Hoài Thu, phụ trách nhãn hàng Clarins cho biết: “Người tiêu dùng Việt Nam họ rất am hiểu về mỹ phẩm và ngày càng có ý thức cao trong việc bảo vệ và chăm sóc làn da. Vì thế, khi chọn mua sản phẩm họ rất chú tâm đến nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, dịch vụ hậu mãi và chăm sóc khách hàng…. Họ muốn được mắt thấy, tai nghe và khi yên tâm về chất lượng họ mới sử dụng. Các chiêu thức kinh doanh “cảm nhận trước, thấy được hãy mua” mà các hãng mỹ phẩm có tên tuổi trên thị trường đang áp dụng rất được khách hàng lưu tâm”.

“Chiêu thức” kinh doanh

Không chỉ chuyên nghiệp hoá đội ngũ nhân viên, chuyên viên tư vấn tại các beauty salon, các hãng còn chú ý đầu tư cho cửa hàng bán hoá mỹ phẩm. Các cửa hàng được đặt ở vị trí kinh doanh tốt, trang trí sang trọng, hiện đại và bắt mắt; nhân viên bán hàng được trang bị kiến thức chuyên môn nhằm hiểu rõ những vấn đề về da mà khách hàng gặp phải để tư vấn tốt hơn.

Ngoài ra bán hàng có khuyến mãi, tặng mẫu dùng thử, tặng phiếu Massage,….được tiến hành cấp tập. Mà không một nhãn hiệu nổi tiếng nào bỏ qua khâu đăng ký lưu hành sản phẩm trên thị trường khi nhập hàng về.

Hiện tại các mặt hàng mỹ phẩm khi nhập về đều phải qua đăng ký tại Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế rồi mới được lưu hành”.

Mỹ phẩm chống lão hoá lên ngôi

Công ty nghiên cứu thị trường truyền thông và tiêu thụ Mintel (Mỹ) dự báo về xu hướng chăm sóc da của người tiêu dùng, nhu cầu sản phẩm chống lão hoá tại Mỹ năm 2007 có thể gia tăng hơn 11% năm so với năm trước. Trong đó, những sản phẩm chống oxy hoá có nguồn gốc từ thảo dược chiếm tỷ lệ chủ yếu, sau đó mới là các sản phẩm dinh dưỡng, thuốc bổ sung hay thuốc tiêm…

Chính vì lý do này mà người ta thấy sản phẩm của các hãng mỹ phẩm tên tuổi trên thị trường đều thuộc dòng sản phẩm chống lão hoá da. Không riêng các thương hiệu bán sản phẩm mở rộng tại các Showroom như Shiseido, Clarins, LOréal, Kosé…, mà các nhãn hàng chuyên cung cấp mỹ phẩm chăm sóc da cho các salon như Dermalogica, carecuetical…. Cũng chú ý đến việc đưa hoạt chất chiết xuất từ tinh dầu thảo dược thiên nhiên vào công nghệ bào chế sản phẩm của mình. Mỗi dòng sản phẩm khi phân phối trên thị trường được phân chia cực nhỏ theo từng mức độ phù hợp với từng loại da hoặc chia theo tình trạng da trong các mùa. Ngoài mỹ phẩm chăm sóc da hàng ngày tại nhà, các nhãn hàng còn có loại dành riêng cho những người ngại chăm sóc da với đặc tính đa chức năng thích hợp dùng khi đi du lịch, đi máy bay…. Để tiết kiệm thời gian cho người sử dụng, các thương hiệu còn có những sản phẩm không chỉ để dùng đơn lẻ mà còn có thể kết hợp với các sản phẩm khác nhằm tăng cường hiệu quả cũng như rút ngắn thời gian trị liệu

Lời khuyên cho chị em

Theo tư vấn của chị Đông Thanh - Giảng viên cao cấp thuộc Viện đào tạo Dermalogica: khi mua hàng, nhất là sản phẩm chăm sóc da, bạn nên nhờ chuyên viên tư vấn xác định đúng loại da và các vấn đề trên da của bạn. Tránh các sản phẩm chứa Lanolin (mỡ cừu) vì có thể gây tắc nghẽn cho da, cồn S.D gây khô da và lấy toàn bộ độ ẩm tụ nhiên trên da, những sản phẩm có màu và mùi hương nhân tạo (gây mụn và bắt nắng)… Các thành phần tối thiểu nên có trong sản phẩm dưỡng da là: axít amino, vitaminE, axít hyaluronic, tảo biển, tinh dầu thiên nhiên, hệ thống chống Ozone, các thành phần chứa chất chống nắng SPF….

Nên hạn chế mua và sử dụng nguồn hàng xách tay vì khó có thể biết được chất lượng sản phẩn, chưa kể có thể là hàng giả, hàng quá date, hàng lỗi….Do có một số mặt hàng uy tín chỉ được kê toa trong salon, không bán đại trà, không giảm giá trên Internet, chỉ được sản xuất với một số lượng nhất định, nên rất khó xác định hàng trôi nổi trên thị trường có phải là hàng thật.


TheoTTT